Doctor Strange: Siêu Phẩm Kỹ Xảo 2016

10:23:00 ngày 06/12/2016
Một lần nữa nhà Marvel lại chứng minh được rằng mình thật sự rất mạnh trong việc sản xuất ra những đoạn phim ấn tượng về hiệu ứng hình ảnh.

Doctor strange:Phù thủy tối thượng là một bộ phim vừa chính thức công chiếu ngày 28/11. Mặc dù không được cho ra mắt vào giai đoạn phim bom tấn (mùa hè) nhưng bộ phim vẫn mang đến cơn sốt phòng vé ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Doctor strange:Phù thủy tối thượng kỷ nguyên phép thuật bắt đầu

Nếu nói về phương diện điện ảnh, phù thùy tối thượng thật sự đã làm cho khán giả hâm mộ Marvel hài lòng cho việc khai thác về khía cạnh siêu anh hùng siêu tưởng (sử dụng ma thuật) lên màn ảnh rộng. Bộ phim cũng là sự đánh dấu cho sự ra đời của Doctor strange một trong những siêu anh hùng mạnh nhất trong hàng ngũ siêu anh hùng.

Nội dung phim không thật sự quá sâu

Nếu như bạn chưa hề biết gì về Doctor strange, thì bạn cũng sẽ dễ dàng đoán và “đi theo” những bước chân của vị anh hùng này. Phim kể về bác sĩ Stephen Strange (Benedict Cumberbatch thủ vai) vốn là một bác sĩ phẩu thuật tài năng, nhưng sau một vụ tai nạn, anh hầu như không thể nào sử dụng được đôi tay của mình một cách linh hoạt. Không chấp nhận việc này, anh đã dùng mọi cách để chữa trị cho đôi tay nhưng điều thất bại, trong một lần may mắn anh đã biết về Kathmandu, Nepal đồng thời khám phá ra một thế giới phép thuật đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Và từ đó câu chuyện Doctor strange chính thức bắt đầu.

Phim kể về bác sĩ Stephen Strange là một bác sĩ phẩu thuật bị tai nạn không thể dùng được đôi tay chính xác nữa

Có nhiều tình huống hài hước

Yếu tố hài hước không phải là một thế mạnh trong phim của Marvel nhưng không phải vì thế mà không có. Phim chứa nhiều tình huống hài hước như: cảnh bác sĩ bước vào tu viện được cho mật khẩu wifi nhưng lại tưởng nhầm là thần chú hay cảnh quản thư mãi mê xem K.Pob mà bị Doctor strange lấy mất vài quyển sách pháp thuật hoặc cảnh chiến đấu siêu “lầy” khi cứ chết và lại xuất hiện chết rồi lại xuất hiện…

Kỹ xảo siêu đẳng

Nếu chúng ta bỏ qua tất cả yếu tố về nội dung chỉ chú ý đến kỹ xảo thì quả thật Phù thủy tối thượng sẽ chinh phục ngay khi xem những phút đầu của bộ phim. Kỹ xảo của bộ phim không liên quan nhiều đến thần chú hay ma pháp mà nó dựa trên học thuyết về vũ trụ, những loại phép thuật cho phép bẻ cong không gian, tạo ra một thế giới song song hay làm ngưng đọng thời gian, dịch chuyển tức thời là những gì mà Doctor strange mang đến.

Hình ảnh tòa nhà cao tầng bị uốn cong, thế giới biến thành một mặt gương phản chiếu song song hay cánh cửa dịch chuyển xuất hiện thực thực ảo ảo chắc chắn sẽ làm người xem thỏa mãn.

Bên cạnh đó, ngoài yếu tố sử dụng phép thuật phim còn sử dụng yếu tố võ thuật chính vì thế nên có những cảnh vừa dùng phép vừa thi triển võ công quả thật rất ấn tượng và đã mắt.

Hình tượng nhân vật phụ còn mờ nhạt

Cũng giống như các bộ phim siêu anh hùng khác, chỉ tập trung nói về nhân vật anh hùng chính vì thế nhân vật phụ còn quá mờ nhạt. Mặc dù là nhân vật phản diện chính, được xuất hiện trong đoạn mở đầu khá hoành tráng (cướp thư viện chặt đầu thủ thư) Nhưng Kaecilius (Mads Mikkelsen thủ vai) lại tỏ ra quá yếu đuối khi đánh nhau trực tiếp với Doctor strange trong lần chạm chán đầu tiên. Bên cạnh đó, dù là Thượng cổ Tôn giả (Tilda Swinton) nhưng “đất” để trình diễn quyền năng pháp thuật vẫn còn quá hạn chế chỉ được 2 đoạn chiến đấu trực diện nhưng vẫn chưa làm người cảm thấy “phê”.

Nhân vật có pháp thuật mạnh nhất không có nhiều đất thể hiện

Hiệu ứng âm nhạc hấp dẫn

Nếu không nói về hiệu ứng âm thanh khi xem Phù thủy tối thượng thì quả thật là thiếu sót. Những âm thanh khi đánh nhau, làm phép hay thể hiện được sự đau khổ của Doctor strange cũng góp phần đẩy cao cảm giác của người xem khi theo dõi.

Kết

Có thể nói, nếu như là một khán giả không quá khó tính bỏ qua các yếu tố về logic nội dung thì Doctor strange: Phù thủy tối thượng thật sự là một bộ phim vô cùng ấn tượng với hình ảnh và âm thanh. Bộ phim một lần nữa khẳng định mạnh mẽ thời đại của phim siêu anh hùng vẫn còn rất thịnh và nó sẽ tiếp tục tồn tại rất lâu.

P/s: Nếu như bạn vẫn chưa xem phim và muốn xem tại rạp thì mình khuyên bạn nên xem 3D vì như vậy bạn sẽ cảm thấy “đã” mắt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó nếu như không muốn ra rạp thì trong tháng 12 này Doctor strange: Phù thủy tối thượng sẽ được xuất hiện trên Clip TV trong mục phim hot của tháng đấy.