Top 6 phim kinh dị khiến khán giả phải bỏ chạy khỏi rạp

16:11:49 ngày 21/08/2017
Thay vì đầu tư vào các bộ phim hành động gay cấn, hay phim tình cảm lãng mạn để tiếp cận nhiều khán giả hơn, một số nhà làm phim đã thử thách sức chịu đựng của những vị khán giả của mình bằng những hình ảnh kinh dị gây ám ảnh thậm chí là quá sức chịu đựng của khán giả nhưng vẫn để lại những tác phẩm hết sức thành công.

Nếu khán giả không sợ thử thách hãy cùng đón xem các top 6 phim kinh dị khiến khán giả phải bỏ chạy khỏi rạp dưới đây.

1. The Excorcist (1973)

Đứng đầu danh sách là tác phẩm kinh dị vĩ đại nhất thế kỉ 20 – The Exoricist, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1971 của William Peter Blatty. Chuyện kể về cô bé 12 tuổi Regan ở Georgetown, sau một lần vô tình chơi cầu cơ đã bị ma ám. Từ đó, nhiều hiện tượng kì lạ đã xảy ra trong ngôi nhà của cô bé và người mẹ làm diễn viên Chris Macnell. Chris đã dẫn con mình đến gặp vô số các bác sĩ, nhà tâm lí để tìm ra nguyên nhân nhưng các kết quả trả về không cho cô các đáp án cô mong muốn.

Cuối cùng, khi nhận ra con mình đang bị ma ám, Chris đã phải tìm đến sự trợ giúp tâm linh từ phía nhà thờ, liệu họ có thể giải thoát cô bé Regan hay không?
Phim đã để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả mê phim kinh dị cũng như giới phê bình phim. Gặt hái được nhiều thành công, thế nhưng, ngày đầu công chiếu bộ phim, đã có nhiều khán giá không chịu nổi cảnh tượng kinh dị đã phải rời bỏ rạp hoặc bị ngất xỉu, một số rạp phim tại Anh phải bố trí xe cứu thương túc trực trong suốt thời gian phim được chiếu.

2. The Texas Chainsaw Massacre - Tử Thần Vùng Texas

Được bình chọn là 1 trong 25 phim kinh dị nhất mọi thời đại bởi trang Looper.com, The Texas Chainsaw Massacre - Tử Thần Vùng Texas kinh dị kể về tay giết người Leatherface ở vùng Texas, Hoa Kì, cố tìm cách giết nhóm 5 người bạn đang đi dã ngoại đã không cho em trai hắn đi nhờ.
Câu chuyện nhắc nhở những ai muốn đi dã ngoại, nhất là ở vùng Texas: đừng bao giờ nói chuyện với người lạ, không cho người lạ đi nhờ xe, hay đừng bao giờ đặt câu hỏi về ngôi nhà cũ kĩ dột nát ở rìa thị trấn vì đó có thể là nơi mà kẻ sát nhân đang muốn bạn đến.

The Texas Chainsaw Massacre

Bộ phim ra rạp năm 1974 sau đó được làm nhiều phần tiếp theo, nhưng có lẽ phần đầu tiên làm khán giả cảm thấy khó chịu với những cảnh tượng đồ tể bằng chiếc cưa máy của tên sát nhân và những cách tra tấn dã man khác nhau.

Bạn có thể xem nguồn gốc của tên sát nhân Leatherface tại: http://bit.ly/Cliptv-The-Texas-Chainsaw-Massacre

3. The Blair Witch Project (1999)

Với kinh phí cự kì thấp chỉ 60.000 USD vào thời điểm bấy giờ, tác phẩm The Blair Witch Project đã gây kinh ngạc cho khán giả và giới chuyên gia về chiều sâu cũng như sự phá cách sáng tạo của kịch bản. Phim được quay theo kiểu phim tài liệu, found footage sử dụng camera cầm tay cho người xem cảm giác đây là một sự kiện có thật và cuốn mình theo những gì đang diễn ra trong phim.

The Blair Witch Project

Phim kể về 3 sinh viên điện ảnh trẻ quyết định làm bộ phim tài liệu về mụ phù thủy nổi tiếng vùng Maryland và phỏng vấn thêm người dân địa phương về truyền thuyết này. Saukhi có được vài thông tin, họ quyết định cắm trại trong khu rừng phía Bắc Burkittville, Maryland thể tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, càng vào sâu trong khu rừng, càng nhiều chuyện kì lạ liên tiếp xảy ra với họ.
Bộ phim thành công lớn ở khu vực Bắc Mỹ và những cảnh kinh dị làm khản giả một phen đứng tim. Tuy nhiên, do các cảnh phim được quay theo kiểu found footage nên hay bị giật rung, cũng như màn hình bị hiệu ứng xoay vòng cộng thêm các đoạn kinh dị khiến khán giả bị chóng mặt nếu không quen, có ghi nhận nhiều khán giả đã bị nôn và phải ra khỏi rạp chiếu vì lí do này.

4. Raw (2016)

Câu chuyện kinh dị kể về cô gái Justine đã quyết định ăn chay nhưng lại lựa chọn ngành Thú Y để theo học. Từ ngày đầu vào trường cô bị buộc phải thực hiện các nghi thức và các trò đùa kinh dị như: bị dội máu, ăn sống quả thận của thỏ. Từ đó, cô cảm thấy cơ thể mình bổng dưng thèm … thịt người, kéo theo nhiều sự việc bí ẩn khác, và một bí mật về gia đình cô cũng dần được hé lộ.

Raw (2016)

Raw ra mắt trong khuôn khổ LHP Toronto 2016, bộ phim khiến nhiều khán giả chóng mặt và buồn nôn phải rời khỏi phòng chiếu do đề tài ăn thịt người. Các cảnh quay về mô tả vết thương cũng như cảnh ăn thịt khiến đội ngủ y tế phải túc trực để hỗ trợ những khán giả không đủ sức chịu đựng.

5. Series Final Destination - Lưỡi Hái Tử Thần

Khởi chiếu phần đầu tiên vào năm 2000, Final Destination - Lưỡi Hái Tử Thần sau đó không chỉ gây ám ảnh về những phân cảnh chặt chém “rợn gai óc” hay kỹ xảo tuyệt vời mà còn ám ảnh bởi chính cách sắp xếp của “Thần Chết” luôn kiểm soát mọi tình huống và làm mọi cách để hắn đến lấy mạng những kẻ vô tình tránh được “Lưỡi Hái Tử Thần”.

Sau phần 1 kể về tai nạn trên chuyến bay 180 và số phận của những kẻ thoát chết trên chuyến bay định mệnh đó, phim được tiếp tục làm lại cùng mô-tip cho 4 phần tiếp theo nhưng với những cách ra tay khác nhau của “Thần Chết” qua những công việc rất thường ngày, như tắm nắng tại spa, đi châm cứu, tập Gym, xem phim, hay chỉ là ngồi uống tách cà phê với bạn bè. Điều này đã khiến một bộ phận lớn khán giả phải đặt câu hỏi, liệu những điều này có thể xảy ra với mình hay không.

Nhiều khán giả đã thấy kinh sợ trước khung cảnh những cái chết được mô tả chân thực nhưng cũng không kém phần ám ảnh, một số đã không chịu nổi những cái chết quá “thốn” của nhân vật nên đã không thể tiếp tục xem bộ phim nữa.

Năm phần phim Final Destination đã có trên Clip TV:

Phần 1: http://bit.ly/phim-luoi-hai-tu-than-1

Phần 2: http://bit.ly/phim-luoi-hai-tu-than-2

Phần 3: http://bit.ly/Clip-tv-luoi-hai-tu-than-3

Phần 4: http://bit.ly/phim-luoi-hai-tu-than-4

Phần 5: http://bit.ly/phim-luoi-hai-tu-than-phan-5

6. V/H/S (2012)

Một lần nữa, cách làm phim theo kiểu sử dụng camera tự quay được các Brad Miska và trang Bloody Disgusing lựa chọn và dùng cho bộ phim V/H/S.

Phim kể về một nhóm tội phạm được thuê bởi tổ chức bí mật để lấy lại cuốn băng nằm trong ngôi nhà ở nơi đồng không mông quạnh. Khi tới nơi, bọn chúng phát hiện ra một cái xác không hồn và chung quanh có rất nhiều các cuộn băng khác nhau. Họ nhận ra để tìm được cuộn băng mình đang cần, họ buột phải xem hết các cuốn băng ở đây. Từ đó họ được “thưởng thức” rất nhiều các đoạn phim kinh dị tưởng như dài vô tận.

Phim được làm theo phong cách found footage nên các cảnh quay thường hay bị đảo lộn chưa kể các cảnh kinh dị cũng khiến khán giả thêm mệt và dễ gây buồn nôn khó chịu, không nán lại rạp phim lâu nổi.

Ngoài ra, Clip TV đã có rất nhiều các bộ phim kinh dị khác được trình chiếu để bạn có thể thưởng thức. Còn phim nào làm bạn cảm thấy quá sức chịu đựng của mình mà phải dừng lại không thể nào xem tiếp nữa không, thử chia sẻ với Clip TV mục Phim kinh dị nhé.