Top 10 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại sắp có mặt trên Clip TV

16:04:57 ngày 28/07/2017
Top 10 bộ phim Trung Quốc có rating cao nhất từ trước đến nay sắp có mặt trên Clip TV. Có những bộ phim đã từ rất lâu nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng khán giả từng xem.

1. Tây Du Ký

Thể loại: Phim, Hài kịch, Hành động, Phiêu lưu

Đạo diễn: Dương Khiết

Diễn viên: Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thoại

Sản xuất: Tằng Tâm Ảnh, Đoạn Tiểu Thường

"Tây Du Ký" bắt nguồn từ một câu chuyện có thật: Nhà sư trẻ đời Đường Thái Tông tên là Trần Huyền Trang, năm 21 tuổi đã một mình sang Ấn Độ tìm thầy học đạo. Ông ra đi từ năm 629 đến năm 645 mới về Trung Quốc, tổng cộng là 17 năm; trong đó, có 6 năm tu học ở chùa Na Lan Đà - một trung tâm Phật giáo hồi bấy giờ. Khi về nước, ông phải dùng tới 24 ngựa tải 657 bộ kinh Phật.

Câu chuyện có thật đó vốn đã mang màu sắc huyền thoại, được truyền tụng rộng rãi trong dân gian và thần thoại hóa.

Ngô Thừa Ân tuy là người tập hợp và gia công cuối cùng, nhưng ông vẫn xứng đáng là tác giả vĩ đại nhất của bộ "Tây Du Ký". Với ngòi bút sáng tạo của ông, tác phẩm không những có dung lượng đồ sộ, mà tính tư tưởng cũng được nâng cao, hình tượng nhân vật trở nên sống động, có tính cách rõ nét, văn phong uyển chuyển, nhất quán.

"Tây Du Ký" kể về chuyện Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh phò Đường Tăng sang phương Tây (Ấn Độ ở về phía Trung Quốc). Đường đi gặp bao trắc trở, gian nan trắc trở, tổng cộng gặp đến 81 nạn, cuối cùng cũng đều vượt qua đến được xứ sở Phật tổ, mang kinh Phật về truyền bá ở phương Đông.

2. Bến Thượng Hải

Thể loại: Phim truyền hình

Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vĩ, Triệu Nhã Chi

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc trước Thế chiến thứ hai với câu chuyện về các mối quan hệ ân oán, bạn thù của Hứa Văn Cường và Đinh Lực trong thế giới xã hội đen. Bến Thượng Hải cũng đề cập đến mối tình tay ba đau khổ giữa ba người Hứa - Đinh và Phùng Trình Trình.

3. Hoàn Châu Cách Cách

Thể loại: Phim truyền hình

Đạo diễn: Quỳnh Giao

Diễn viên: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt

Hoàn Châu Cách Cách kể về cuộc đời của một cô gái mồ côi có tên Tiểu Yến Tử thay đổi khi tình cờ cô ấy trở thành Cách Cách.

4. Tam Quốc Diễn Nghĩa

Thể loại: Tiểu thuyết, Hư cấu lịch sử, Tiểu thuyết chiến tranh

Đạo diễn: La Quán Trung

Diễn viên: Triệu Xầm, Tào Tháo, Trương Nhượng, Hà Tiến, Lưu Bị, Tôn Ký, Tôn Kiên, Đổng Trác

Tam quốc diễn nghĩa về phương diện biên soạn chủ yếu là công lao của La Quán Trung, nhưng thực ra bộ tiểu thuyết này trước sau đã trải qua một quá trình tập thể sáng tác lâu dài của rất nhiều người.

Một trong những thành công lớn nhất của Tam Quốc diễn nghĩa là tính chất quy mô, hoành tráng của cốt truyện và nhân vật. Bộ tiểu thuyết này có thể chia thành rất nhiều "truyện nhỏ" mà đa phần trong số đó có thể hoàn toàn dựng được thành những bộ phim truyện theo đúng nghĩa. Do vậy mà phần sau đây chỉ cố gắng tóm tắt hết sức sơ lược toàn bộ truyện theo những nét chính yếu mà không đi vào chi tiết nhân vật và sự kiện

5. Bao Thanh Thiên

Thể loại: Phim cổ trang

Đạo diễn: Hồ Minh Khải

Diễn viên:  Nhậm Tuyền, Thích Tiểu Long, Châu Kiệt , Trịnh Bội Bội

Sản xuất: Lưu Địch Nhất, Trần Dũng, Trịnh Hiểu Long

"Tuổi Trẻ Của Bao Thanh Thiên" lấy bối cảnh chính là giai đoạn Bao Chửng chưa làm quan. Khán giả sẽ được chứng kiến một Bao Công với trí thông minh tuyệt vời, trung thực và có tài phán đoán phi thường.

6. Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ

7. Mỹ Nhân Kế

8. Bộ Bộ Kinh Tâm

9. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

10. Tần Hương Liên

Còn rất nhiều bộ Trung Quốc hay đang có mặt trên Clip TV.

Bạn có thể tải Clip TV thông qua

IOS: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-Internet_iOS 
Android: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-internet_Android 
Windowsphone: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-internet_WP 
Laptop: Cliptv.vn 
Ứng dụng Clip TV trong các kho ứng dụng của Smart TV (Android TV, Tizen, WebOS).