Tình mẫu tử khắc họa chân thực nhất trong "Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa"

16:48:32 ngày 12/01/2018
"Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa" khắc họa rõ nét tình mẹ thiêng liêng, ấm áp, và tất nhiên cũng không thiếu những giọt nước mắt sẽ đọng lại trên má những người xem.

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là phim đầu tay của đạo diễn Mai Thế Hiệp. Dàn diễn viên gồm có Kim Xuân, Lê Bình, Dương Cường, Khắc Minh, Tấn Thi và Khánh Hiền.

Câu chuyện bắt đầu khi chàng nhân viên địa ốc tên Sơn (Dương Cường) đến một khu phố nghèo để thuyết phục người dân bán nhà. Tại đây, bà Tư (Kim Xuân) nhận anh là người con bỏ trốn 30 năm trước vì bị tình nghi giết người. Trở về, Sơn bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ, thấy mình là con bà Tư trong quá khứ. Anh dần hoài nghi thân phận mình, trong lúc thời hạn giải quyết công việc đã gần kề.

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa thực tế rất chân phương, giản dị. Bối cảnh phim diễn ra chủ yếu trong một con hẻm nhỏ và trải dài suốt 30 năm, từ những ngày đất nước bắt đầu đổi mới cho tới thời hiện đại.

Mặc cho xã hội biến đổi khôn lường, thời gian cứ như ngưng đọng trong căn nhà bé nhỏ của bà Tư (Kim Xuân), nơi người phụ nữ ngày qua ngày mỏi mòn chờ đợi cậu con trai duy nhất trở về nhà.

Cách đây ba thập kỷ, mọi người sống với nhau vui vẻ, chan hòa trong hẻm. Thế rồi, một biến cố kinh hoàng xảy ra khiến cậu con trai bà Tư (Khắc Minh) phải bỏ nhà đi biệt xứ. Tình làng nghĩa xóm giữa gia đình bà Tư và gia đình ông Phát (Lê Bình) cũng tan vỡ.

30 năm sau, khu chung cư ngày càng xuống cấp và buộc phải di dời. Nhưng bà Tư, ông Phát, chú Được (Hoàng Nhất), chị Diễm (Kiều Oanh) vẫn kiên quyết bám trụ.

Hóa ra, họ chẳng phải luyến tiếc căn nhà, mà chỉ bởì lo cho bà Tư - người mẹ gần đất xa trời vẫn đau đáu mong con trở về. Đúng lúc ấy, sự xuất hiện của Sơn (Dương Cường) và mối liên hệ bí ẩn giữa anh với cậu con trai bà Tư càng làm mọi chuyện trở nên rối rắm.

Cần phải khẳng định rằng Có căn nhà nằm nghe nắng mưa chưa phải một bộ phim xuất sắc. Vẫn mang điểm yếu cố hữu ở khâu kịch bản như nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác, phim khó lòng làm thỏa mãn khán giả khó tính bởi một số nút thắt không được tháo gỡ thỏa đáng.

Vai người mẹ đau khổ gần như "đo ni đóng giày" cho nghệ sĩ Kim Xuân - người từng đóng mẫu nhân vật tương tự trong nhiều phim. Bà nhập tâm trọn vẹn trong các cảnh khắc họa nỗi buồn qua ánh mắt đau đáu ngóng con hoặc bày tỏ ước mơ tham gia cuộc thi hát để tìm con. Nghệ sĩ Tấn Thi (vai chồng bà Tư) và Lê Bình (vai ông Phát hàng xóm) gây ấn tượng với gương mặt khắc khổ và lối diễn chân thật. Chỉ cần những cảnh đời thường như trong một cuộc nhậu hoặc khi ngồi trên cầu thang nhìn xa xăm, họ cũng thể hiện được nỗi đau trong lòng.

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa ra rạp khi sức nóng Em chưa 18 chưa hề suy giảm, áp lực dành cho Căn nhà nằm nghe nắng mưa - tác phẩm mới nhất của điện ảnh Việt Nam - là không hề nhỏ.

Đề tài phim gần gũi, nhưng khá nặng. Dàn diễn viên trong phim bao gồm nhiều lứa tuổi, mà chỉ có thế hệ gạo cọi là quen mặt, còn các diễn viên trẻ thì còn tương đối xa lạ trên màn ảnh. Có căn nhà nằm nghe nắng mưa vì thế giống như bước tiến liều lĩnh trên con đường đi ngược lại thị hiếu số đông.

Hiện tại phim đang được chiếu trên trang truyền hình internet Clip TV và đang được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Link xem phim: http://bit.ly/Clip-tv-co-can-nha-nam-nghe-nang-mua