"Sống chung với mẹ chồng" bản gốc kết thúc "tan đàn xẻ nghé" đầy bi kịch

14:48:43 ngày 18/04/2017
Bộ phim truyền hình Việt "Sống Chung Với Mẹ Chồng" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của một tác giả Trung Quốc.

Mới lên sóng 6 tập nhưng phim đã có lượng khán giả lớn theo dõi từng diễn biến. Nhiều kịch bản khác nhau được người xem đưa ra dự đoán cái kết cho mối quan hệ căng thẳng giữa mẹ chồng - nàng dâu trên phim. Tuy nhiên nếu bám sát nguyên tác tiểu thuyết, bộ phim sẽ có kết thúc khá buồn.

Tiểu thuyết cùng tên "Sống chung với mẹ chồng"

Bộ phim truyền hình Việt được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trung Quốc Phù Thủy Dưới Đáy Biển (tên thật là Giả Hiểu). Bộ tiểu thuyết từng gây sốt vì khi xây dựng mối bất hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu một cách gay gắt. Truyện lấy bối cảnh ở một thành phố nhỏ thuộc tỉnh lẻ Trung Quốc, Hy Lôi là cô gái trẻ hậu đậu và thẳng thắn về làm dâu nhà Hứa Bân. Mẹ Hứa Bân, bà Phương Xảo Trân là một người phụ nữ giỏi gia chánh, kỹ tính, hay xét nét. Cuộc sống của Hy Lôi bỗng chốc thành "địa ngục" vì mẹ chồng săm soi từng li từng tí, can thiệp quá đà vào chuyện vợ chồng và thường đối xử bất công với con dâu.


6 tập đầu của bản phim Việt có nội dung giống tiểu thuyết gốc đến 80%. Phim cũng kể về nàng dâu mới là Vân phải chịu đựng nhiều khó khăn khi bước về nhà chồng. Vân và Thanh vốn là một cặp đẹp đôi, rất tình cảm, lãng mạn cho đến khi kết hôn.

1 Cảnh trong "Sống chung với mẹ chồng"

Bà Phương, mẹ Thanh, là mẹ chồng giống hệt trong tiểu thuyết, luôn xét nét Vân từ những chuyện nhỏ nhặt. Bà Phương tự mình quyết định mọi thứ trong cuộc sống của con từ chuyện chọn đồ cưới đến kiểm soát tiền lương. Mẹ chồng cũng vô tâm, nhiều lần bóng gió con dâu về chuyện chăn gối. Không chỉ vậy, bà còn có những hành động vô lý như: xông vào phòng đêm tân hôn, đánh chìa khóa phòng riêng của 2 con, nghi ngờ Vân ăn trộm tiền... Đến thời điểm tập 6 lên sóng, mối quan hệ của Vân và bà Phương đang ngày càng căng thẳng. Những xích mích thường ngày liên tục xảy đến khiến 2 mẹ con không thể giảng hòa.

Trong clip giới thiệu phim dài 8 phút, nhiều phân cảnh được hé lộ khiến độc giả tin rằng bộ phim sẽ có diễn biến và kết thúc bám sát tiểu thuyết gốc. Theo đó, bà Phương chính là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ của vợ chồng Vân sau này.

Cảnh Thanh và Vân dọn đồ ra khỏi nhà được hé lộ trong trailer.

Trong bản gốc, bà Phương Xảo Trân nóng lòng thúc giục con dâu nhanh có thai nhưng Hy Lôi chưa muốn có con sớm. Cô dùng thuốc tránh thai và bị mẹ chồng phát hiện. Tranh cãi lên đến đỉnh điểm buộc Hy Lôi và Hứa Bân phải chuyển ra sống riêng. Tuy vậy hàng ngày Hứa Bân vẫn về nhà ăn cơm với mẹ, điều này càng khiến mối quan hệ của Hy Lôi và nhà chồng thêm căng thẳng.

Thanh tát Vân và đẩy cô ngã bị thương.

Bà Phương Xảo Trân với tính cách hay suy diễn cộng thêm ác cảm sẵn có với con dâu đã buộc tội Hy Lôi có dấu hiệu không chung thủy. Sự việc này khiến Hứa Bân nổi trận lôi đình, thô bạo chất vấn Hy Lôi. Trong cuộc cãi vã, anh chồng trẻ đã không kìm được nóng giận nên giở thói vũ phu với vợ. Những chi tiết này đều trùng khớp với các phân cảnh được tiết lộ trong trailer phim.

Kết thúc tiểu thuyết, Hy Lôi không thể chịu đựng thêm cuộc sống hôn nhân bi kịch nên ly hôn với Hứa Bân. Bà Phương Xảo Trân tìm mọi cách để Hứa Bân cưới vợ mới, là một cô gái mà bà "chấm" sẵn. Cứ tưởng gia đình sẽ êm xuôi vì có dâu hiền, ai ngờ cô dâu mới vô cùng đanh đá, lắm chiêu. Mẹ chồng từ người đi bắt nạt trở thành người phải "chịu trận". Con dâu mới nhanh chóng có em bé, không thể bắt con trai ly hôn lần 2, bà Phương Xảo Trân đành cay đắng chịu khổ.


Trong trailer, khán giả không thể quên được cảnh Vân về nhà quỳ xuống trước mặt mẹ, nức nở cầu xin được giải thoát khỏi hôn nhân địa ngục, được sống cho bản thân. Trong tập 4, Vân cũng dạm hỏi Thanh là nếu mẹ bắt ly hôn, anh có đồng ý không. Những tình tiết này có thể xem là dấu hiệu báo trước cái kết "tan đàn xẻ nghé" của cặp vợ chồng.

Đón xem Sống Chung Với Mẹ Chồng hàng tuần trên Clip TV kênh truyền hình VTV1 lúc 20h45 thứ 4, 5 và 6 hàng tuần.

Và còn rất nhiều bộ phim Việt hấp dẫn khác đang chờ đón quý vị thưởng thức trên Clip TV.

Bạn có thể tải về/sử dụng Clip TV thông qua

IOS: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-Internet_iOS 
Android: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-internet_Android 
Windowsphone: http://bit.ly/ClipTV_Truyen-hinh-internet_WP 
Laptop: Cliptv.vn 
Ứng dụng Clip TV trong các kho ứng dụng của Smart TV (Android TV, Tizen, WebOS).

Theo : vnexpress.net