Những bộ phim bom tấn đi ra từ những trang sách

15:05:23 ngày 26/02/2018
Với sự đa dạng về cốt truyện, chuyển thể phim từ sách đã trở thành nguồn cảm hứng lớn để Hollywood cho ra đời những bom tấn thành công về mặt nghệ thuật hoặc doanh số.

Công Viên Kỷ Jura - Jurassic Park

Là một tác phẩm điện ảnh được dựng lại từ tiểu thuyết, Steven Spielberg đã chứng minh ông là “ông vua của những bộ phim bom tấn” với việc tạo ra Công viên kỷ Jura – một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Khi đưa tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của Michael Crichton lên màn ảnh, Steven Spielberg đã tạo ra một cuộc cách mạng về hiệu ứng hình ảnh với sự xuất hiện của những con khủng long ăn thịt người chân thật hoành tráng hơn bao giờ.

Công viên kỷ Jura đã thu về 914 triệu USD trên toàn thế giới và đánh bại E.T (một tác phẩm khác cũng do Steven Spielberg đạo diễn) để trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử tính đến thời điểm đó. Sự thành công mang tính đột phá của Công viên kỷ Jura đã kéo theo sự xuất hiện mang tính “ăn theo” của rất nhiều phần phim tiếp theo.

Harry Potter

Kéo dài suốt 10 năm từ 2001 đến 2011, đây là loạt phim điện ảnh hợp tác giữa Anh và Mỹ dựa trên cuốn tiểu thuyết Harry Potter của nữ nhà văn Anh J.K. Rowling. Toàn bộ các cuốn sách gồm 7 tập đã được chuyển thể thành phim, riêng tập cuối "Harry Potter và bảo bối tử thần" được làm thành hai phần. Phim là một cuộc hành trình của bộ ba phù thủy Harry, Ron, Hermione chống lại âm mưu thống trị của chúa để hắc ám Voldermort.

Trong số các bộ phim chuyển thể thành công nhất của điện ảnh hiện đại, câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter là loạt phim tiên phong và thành công nhất. Với lợi thế là một chuỗi truyện kéo dài tới bảy tập, có được sự hậu thuẫn tích cực của nữ nhà văn J.K. Rowling và lực lượng người hâm mộ hùng hậu hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, không khó để Harry Potter trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại với tổng doanh thu lên tới hơn 8,3 tỷ USD. Lý do thành công của loạt phim thì có rất nhiều, chẳng hạn như kịch bản lôi cuốn, kỹ xảo đỉnh cao, dàn diễn viên tài năng trưởng thành theo năm tháng…

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - The Lord of the Rings và The Hobbit

Người Hobbit: Hành Trình Vô Định: http://bit.ly/Clip-TV-Nguoi-Hobbit

Người Hobbit 2: Đại Chiến Với Rồng Lửa: http://bit.ly/Phim-Nguoi-Hobbit-2-Dai-Chien-Voi-Rong-Lua

Người Hobbit 3: Đại Chiến Năm Cánh Quân: http://bit.ly/Cliptv-Phim-Nguoi-Hobbit-3

Được chuyển thể từ tiểu thuyết dài kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, Chúa tể của những chiếc nhẫn đã thực sự trở thành tác phẩm kinh điển về đề tài thần thoại, đặc biệt là thần thoại Bắc Âu khi dựng lại một cách hoàn hảo về thế giới của dân Hobbit, người lùn, tiên, phù thủy và cả con người.

Với tổng cộng một phim hoạt hình và sáu bộ phim điện ảnh, Lord of the Rings chính là loạt phim chuyển thể ấn tượng nhất mọi thời đại của Hollywood. Không chỉ thành công về mặt thương mại với hơn 2 tỷ USD doanh thu của ba phần đầu tiên, The Lord of the Rings còn đạt được nhiều thành tựu về mặt nghệ thuật với tổng cộng 17 tượng vàng Oscar ở nhiều hạng mục khác nhau. Tập cuối của phần phim tiền truyện The Hobbit mang tựa đề Battle of Five Armies dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong mùa Giáng Sinh năm nay.

 

Chạng Vạng - The Twilight Saga

Được ví như “Hiện tượng văn học toàn cầu”, bộ tiểu thuyết Twilight và loạt phim cùng tên là một trong số các tác phẩm gây ra nhiều ý kiến trái chiều nhất từ trước tới nay. Khai thác thế giới ma cà rồng quen thuộc, nhưng việc tác phẩm xoáy sâu vào câu chuyện tình yêu tay ba của các nhân vật chính thay vì yếu tố kinh dị giúp Twilight trở nên lãng mạn và hút fan nữ hơn.

Tuy nhiên, loạt phim nhận được không ít lời chê bai từ các đối tượng khán giả khác và giới phê bình khi họ cho rằng nội dung phim quá sáo rỗng và thiếu chiều sâu. Năm tập phim Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông I & II đem về cho các nhà sản xuất hơn 2 tỷ USD.

Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên - Alice in Wonderland

 

Dựa trên một cuốn sách dành cho thiếu nhi có tên Alices Adventures in Wonderland của tác giả người Anh Charles Lutwidge Dodgson. Đến năm 2010, truyện đã được chuyển thể thành phim hoạt hình vi tính dưới nhan đề Alice in Wonderland. Phim kể về Alice, trong một lần đang tham gia vào một bữa tiệc, nơi cô phải đối mặt với cuộc hôn nhân không mong muốn. Đúng lúc đó cô nhìn thấy một chú thỏ xám mặc một chiếc áo gilê, Alice đuổi theo và bị hút vào một hang thỏ.

Điều Alice không ngờ nhất, hang thỏ đó chính là lối vào của một xứ sở thần tiên, tại đó cô đã gặp nhiều những sinh vật lạ khác xa với thế giới thực, cuộc phiêu lưu của cô bắt đầu… Thành công của phim là đã mang lại 3 giải Oscar, doanh thu của phim cũng đạt mức trên tỉ USD, trở thành bộ phim xếp thứ 14 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào thời điểm được công chiếu.

Cuộc đời của Pi - Life of Pi

Phim cuộc đời của Pi với sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Lý An dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel. Tiêu điểm của phim là quá trình đối đầu với thiên nhiên để tìm kiếm sự sinh tồn trong những ngày trôi dạt trên Thái bình dương của cậu bé 16 tuổi tên Piscine Molitor "Pi" Patel, người đã mất tất cả những người thân trong gia đình sau một vụ đắm tàu. Cậu phải lênh đênh trên con thuyền với một con hổ Bengal có tên Richard Parker. Phim chiến thắng 4 hạng mục tại Lễ trao giải Oscar, ngoài ra phim cũng đạt được 3 giải Quả cầu vàng. Phim có doanh thu phòng vé là 609 triệu USD trên toàn thế giới.

Biên Niên Sử Narnia - The Chronicles of Narnia

Biên Niên Sử Narnia: Sư Tử, Phù Thủy Và Cái Tủ Áo: http://bit.ly/bien-nien-su

Biên Niên Sử Narnia 2: Hoàng Tử Caspian: http://bit.ly/bien-nien-su-narnia-2-hoang-tu-caspian

Biên Niên Sử Narnia 3: Hành Trình Trên Tàu Dawn Treader: http://bit.ly/phim-bien-nien-su-narnia

Nguyên tác của nhà văn C.S. Lewis có đến bảy tập truyện, nhưng khán giả tới nay mới chỉ được thưởng thức ba bộ phim The Chronices of Narnia. Câu chuyện phim là những chuyến phiêu lưu khám phá vùng đất thần diệu mang tên Narnia nằm phía sau tủ quần áo của anh em nhà Pevensie. Ba tập phim lần lượt ra mắt vào các năm 2005, 2008 và 2010 đem về doanh thu gần 1,6 tỷ USD cho nhà sản xuất. Tin đồn cho biết hãng 20th Century Fox sẽ chuyển thể hai cuốn The Silver Chair và The Magician’s Newphew tiếp theo.

Percy Jackson

Percy Jackson: Biển Quái Vật: http://bit.ly/Cliptv-Phim-Bien-Quai-Vat

Percy Jackson: Kẻ Cắp Tia Chớp: http://bit.ly/Cliptv-Phim-Ke-Cap-Tia-Chop

Với năm tập truyện có doanh số bán ra hơn 20 triệu bản toàn cầu, loạt phim chuyển thể Percy Jackson được kỳ vọng là sẽ trở thành “hậu duệ” xứng đáng của Harry Potter sau thất bại ê chề của Eragon. Phim là câu chuyện về chàng á thần Percy Jackson, con trai của thần biển cả Poseidon, cùng với những người bạn của cậu phiêu lưu tới thế giới của các vị thần Hy Lạp. Dù không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, nhưng yếu tố giải trí và doanh thu ấn tượng 226 triệu USD của phần I và 268 triệu USD của phần II đủ giúp Percy Jackson có được một lượng khán giả riêng.

Dị Biệt - Divergent

Từng bị so sánh với The Hunger Games vì nhiều điểm tương đồng, nhưng bộ ba tiểu thuyết giả tưởng Divergent - Insurgent - Allegiant của nữ nhà văn Veronica Roth vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhiều tuần lễ và được hãng Summit mua bản quyền chuyển thể nhanh chóng. Phần đầu tiên ra mắt hồi tháng 3/2014 đem về doanh thu 267 triệu USD toàn cầu, giúp tên tuổi của kiều nữ Shailene Woodley được nhiều người biết tới hơn và khiến Summit hy vọng rằng đây sẽ là một “Twilight mới” của họ. Dự kiến, loạt phim sẽ kéo dài 4 phần, trải dài từ nay tới năm 2017.