Hậu trường khó tin từ phim trường “Indiana Jones”

15:04:17 ngày 17/11/2017
Theo chia sẻ từ chính Harrison Ford thì cảnh quay “ngầu” nhất của phần 1 “Indiana Jones” chỉ vô tình được ra đời khi anh đang bị… kiết lỵ.

“Indiana Jones” là loạt phim phiêu lưu hấp dẫn xoay quanh nhân vật tiến sĩ khảo cổ học Indiana Jones, với vai diễn định mệnh này, nam diễn viên Harrison Ford đã trở thành người hùng mới toanh của màn ảnh thập niên 80.

Phần đầu tiên: “Indiana Jones và chiếc rương thánh tích” với sự chỉ đạo của đạo diễn Steven Spielberg và vai chính do Harrison Ford thể hiện đã trở thành hiện tượng và có doanh thu cao nhất năm 1981.

 

Phim lấy bối cảnh năm 1936 khi giáo sư Indiana Jones vừa thoát chết trong một ngôi đền ở Nam Mỹ chỉ vì một bức tượng vàng, ông hay tin về chiếc rương thánh tích – món cổ vật đang bị phát xít truy lùng gắt gao. Dưới sự giao phó của Chính phủ, ông đã lặn lội đến Nepal và Ai Cập để tìm chiếc rương báu.

Trong lúc quay phim đã xảy ra một sự cố sức khỏe, nam diễn viên Harrison Ford dù đang trong trạng thái mệt mỏi nhưng anh và đoàn làm phim đã tận dụng tính cách “ngầu” và hài hước ở nhân vật chính để tạo ra một cảnh quay đặc biệt và đáng nhớ nhất bộ phim.

 

Indiana Jones là một nhân vật vừa “ngầu” và hài hước

Một trong những cảnh quay chứng minh sự “ngầu” của Indiana Jones, đồng thời cũng là cảnh phim đáng nhớ nhất trong phần phim này chính là cảnh đấu súng với tên sát thủ Ả Rập. Khi truy tìm chiếc rương tới thành phố Cairo, Ai Cập, Indiana Jones đã chạm trán với một tên trùm thế giới ngầm, đang làm việc với phát xít.

Thời điểm quay cảnh đấu súng với tên sát thủ Ả Rập cũng là lúc nam diễn viên Harrison Ford bị kiết lỵ, theo lời nam diễn viên chia sẻ: lẽ ra cảnh quay này kéo dài 2- 3 ngày làm việc để tạo nên một tình tiết đấu tay đôi cực kỳ ấn tượng, qua đó thể hiện võ nghệ của Indiana Jones. Nhưng tình trạng sức khỏe không tốt khiến cho anh và đoàn phim nhanh trí rút ngắn thời gian quay bằng cách xử lý tình huống một cách không tưởng.

Cũng chính cánh xử lý tình huống vô cùng “bá đạo” này đã tạo ra cảnh quay khiến khán giả nhớ nhất và cười nhiều nhất. Trong khi tên sát thủ Ả Rập ra sức múa may cùng các thanh kiếm thì Indiana Jones vẫn đứng im lặng, người dân xung quanh cùng khán giả những tưởng anh sẽ có một trận đấu tay đôi nhưng không, Indiana Jones nhẹ nhàng rút súng bắn chết tên sát thủ rồi quay đi với vẻ mặt có chút khó chịu. Cảnh quay ngắn ngủi này tạo thành một nhịp phim vô cùng hài hước. Tuy chữa cháy và rút ngắn cảnh quay nhưng tình tết này vẫn thể hiện nhân vật chính là một người ngông cuồng, tự tin và cực ngầu.

Tên sát thủ Ả Rập vô cùng nguy hiểm, Giáo sư Indiana Jones bình tĩnh móc súng ra và hạ gục đối thủ ngay lập tức

Có thể nói, mặc dù phần đầu tiên được sản xuất ở thời điểm kỹ thuật còn hạn chế nhưng tình tiết của phim đã mê hoặc hoàn toàn khán giả. “Indiana Jones và chiếc rương thánh tích” đã trở thành phần phim ăn khách nhất năm 1981 và đứng trong top những phim có doanh thu cao nhất. Phim cũng nhận được 8 đề cử Oscar và giành được 4 giải cũng như trở thành một trong những phim hành động hấp dẫn nhất, theo Empire bình chọn.

Được biết, bên cạnh . “Indiana Jones và chiếc rương thánh tích (1981)” thì loạt phim Indiana Jones còn có thêm 3 phần nữa bao gồm: “Indiana Jones và ngôi đền tàng khóc” (1984), “Indiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng” (1989) và “Indiana Jones và Vương quốc sọ người” (2008). Sau 36 năm, 4 tập phim trước đã “bỏ két” được gần 2 tỷ USD trên toàn cầu và chinh phục được đông đảo người hâm mộ. Ngoài ra, một thông tin mới vừa được cập nhật chính là tập thứ 5 trong loạt Phim bom tấn ăn khách Indiana Jones, do nam tài tử Mỹ Harrison Ford đóng chính sẽ được phát hành vào năm 2019, 11 năm sau khi tập phim thứ 4 “Indiana Jones và Vương quốc sọ người” ra mắt khán giả.

Indiana Jones tập 5 dự kiến phát hành vào năm 2019

Hiện tại bạn có thể theo dõi cả 4 phần phim ăn khách này tại Clip TV. Bên cạnh đó, tại Clip TV còn có nhiều phim hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Truy cập ngay Cliptv.vn để trải nghiệm ngay hôm nay.

Indiana Jones Và Vương Quốc Sọ Ngườihttp://bit.ly/Clip-tv-phim-indiana-jones-va-vuong-quoc-so-nguoi

Indiana Jones Và Ngôi Đền Tàn Khốchttp://bit.ly/phim-indiana-jones-va-ngoi-den-tan-khoc

Indiana Jones Và Cuộc Thập Tự Chinh Cuối Cùnghttp://bit.ly/phim-indiana-jones-va-cuoc-thap-tu-chinh-cuoi-cung

Indiana Jones Và Chiếc Rương Thánh Tíchhttp://bit.ly/phim-indiana-jones-phan-1

Clip TV là dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng 100% nội dung có bản quyền với chất lượng cao. Hiện nay, Clip TV được đánh giá cao ở tính năng xem truyền hình trực tuyến ổn định, kho phim phong phú. Tính đến thời điểm hiện tại, Clip TV đã đạt tốc độ phát triển đáng kể ở tất cả nền tảng như Clip box, ứng đụng điện thoại, ứng dụng Tivi và Web.