AFC ví hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam với phim kinh dị

15:12:07 ngày 24/01/2018
Liên đoàn bóng đá châu Á cảm phục tinh thần quả cảm của thầy trò HLV Park Hang-seo sau 120 phút chiến đấu với Qatar ở bán kết giải U23 châu Á.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tải bài viết: "Việt Nam vào chung kết bằng một bộ phim kinh dị", để mô tả về chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo trước Qatar ở bán kết U23 châu Á 2018.

Ngay đoạn đầu của bài viết, AFC đã nhấn mạnh vai trò của người hùng Bùi Tiến Dũng: "Thủ môn của Việt Nam có hai pha cản phá phạt đền thành công, giúp Việt Nam hạ Qatar với tỷ số 4-3 ở loạt luân lưu".

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Á cũng dành những lời ca ngợi tới Quang Hải, người lập cú đúp vào lưới Qatar. "Quang Hải thực sự là nhịp đập trong lối chơi của Việt Nam. Anh uy hiếp khung thành Qatar bằng một cú sút phạt, đưa bóng chạm xà ngang, trước khi gỡ hòa 1-1 bằng cú sút đập đất ở phút 69. Tuy nhiên, đẹp mắt nhất là cú cứa lòng đưa bóng chạm cột dọc của số 19 Việt Nam ở phút 88. Đó có thể là bàn thắng đẹp nhất giải".

Chiến thắng trước Qatar là lần thứ hai liên tiếp Việt Nam đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu. Đối thủ trước đó nếm mùi thất bại là Iraq. Tờ Goal phiên bản tiếng Anh đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của Xuân Trường cùng đồng đội.

Bài viết về trận bán kết thứ nhất giải U23 châu Á, Goal viết: "Sự bất khuất giúp Việt Nam vào đến chung kết". Tác giả Zulhilmi Zainal cũng dùng cụm từ "Thế hệ vàng" để nói về những Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng, Công Phượng.

Trận chung kết với Uzbekistan hôm 27/1 là lần đầu tiên Việt Nam được dự trận tranh chức vô địch một giải đấu tầm cỡ châu lục.