2 phim đoạt giải Oscar nhất định phải xem dịp lễ valentine

14:40:21 ngày 07/02/2018
Phim đoạt giải Oscar thường được hiểu là những bộ phim mang tính chất “cao siêu” hay “nhức đầu”. Tuy nhiên với đề tài tình yêu thì luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp tất cả mọi đối tượng vì tình yêu luôn tồn tại ở quanh ta. Nhân dịp lễ valentine hãy cùng điểm lại 2 bộ phim tình yêu đoạt giải Oscar đáng xem.

Cối Xay Gió Đỏ - Moulin Rouge

Luhrmann – đạo diễn phim “Cối xay gió đỏ” đã hình thành ý tưởng phim từ một cảm hứng hết sức tình cờ trong chuyến đi đến Ấn Độ. Đó là sự kết hợp giữa âm nhạc văn hóa phương Tây và bi kịch, một ý nghĩ tuyệt vời của đạo diễn để rất nhiều khán giả ngày nay có dịp thưởng thức bộ phim kinh điển đầy mê hoặc và thấm đẫm nước mắt. Bộ phim ca nhạc lãng mạn của hai diễn viên Nicole Kidman và Ewan McGrego đã nhận đến 8 giải thưởng Oscar về hình ảnh, chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế trang phục – điều mà rất nhiều đoàn làm phim ao ước.

Chuyện phim kể về Satine là một kỹ nữ nổi tiếng xinh đẹp và được nhiều người khao khát chinh phục nàng, cô làm việc ở Mouin Rouge. Trong lúc chờ đợi người công tước giàu có đến, cô chạm mặt Christian – một nhà văn lãng mạn và có chút khờ khạo. Trải qua những giây phút nhầm tưởng ban đầu, Christian đem lòng yêu nàng Satine, trong khi đó cô nàng ra sức dụ dỗ Christian với mục đích kiếm tiền nhưng cuối cùng tình yêu cũng tư nhiên mà đến giữa họ.

 

Tình yêu giữa họ bị can thiệp bởi thế lực của đồng tiền, người chủ đầu tư cho nhà hát kịch muốn sở hữu riêng Satine nên nhiều lần làm khó cô. Satine phải ra sức chiêu dụ ông ta để không làm hỏng mất vở kịch đẹp tuyệt vời giữa Christian và Satine, nhưng cuối cùng họ cũng không thành công, cả hai cùng nhau bỏ trốn. Satine nhận được tin mình sắp chết và có thể Christian cũng bị giết chết, cô đành xuôi tay theo ý của sự sắp đặt, xua đuổi Christian khiến anh vô cùng đau khổ.

Có thể nói, “Cối xay gió đỏ” là một câu chuyện cổ tích đẹp như một giấc mơ. Tuy có kết thúc buồn nhưng lại là một kết thúc có hậu cho chuyện tình của Satine.

Đến với bộ phim, không chỉ khán giả tràn ngập trong những giấc mơ tuyệt đẹp mà còn nhận ra lòng tin, vẻ đẹp và sự tin yêu con người. Nếu đã lỡ một lần nhìn thấy Satine và Christian đắm đuối trên phim, có thể bất kỳ người xem điện ảnh nào cũng bị mê mẩn, yêu và yêu rất nhiều.

 

Phim là sự kết hợp hoàn hảo dể bù trừ cho nhau giữa yếu tố hiện thực và nhạc kịch lãng mạn, để khán giả có lúc chợt tin hết mình vào câu chuyện, có lúc lại tỉnh táo nhận ra đây chỉ là một bộ phim với nhiều hình ảnh tượng trưng mang đến nhiều xúc cảm nhất.

Con Tàu Định Mệnh - Titanic

Có những lần gặp gỡ tuy ngắn ngủi, chóng vánh nhưng đó chính là lần gặp gỡ định mệnh khiến hai con người ở hai tầng lớp khác nhau phải lòng nhau như đã yêu nhau từ rất lâu.

Titanic chính là một câu chuyện tình đẹp như thế, và cũng buồn đến nao lòng. Rose, một cô gái thượng lưu trên con tàu quý tộc không bao giờ ngờ tới sẽ có lúc đem lòng yêu da diết anh chàng họa sĩ nghèo tên Jack. Còn Jack cũng không bao giờ tưởng tượng nổi một lần may mắn cho anh đặt chân lên con tàu thượng lưu cũng là lúc anh tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình trước khi anh vĩnh viễn rời bỏ thế gian.

“Titanic” là một bộ phim lấy bối cảnh một thảm kịch có tính lịch sử pha lẫn yếu tố lãng mạn để tạo nên một câu chuyện kinh điển có sức ám ảnh và vô cùng lôi cuốn. Đối với những khán giả yêu thích giải trí thì Titanic là một bộ phim làm hài lòng tất cả bởi các tình tiết lôi cuốn liên tục diễn ra khi con tàu đi từ lúc bình thường cho tới khi gặp nạn và kết thúc dưới đáy đại dương. Còn đối với khán giả yêu thích phim tình cảm lãng mạn, Titanic cũng là lựa chọn số 1 bởi chuyện tình đầy trong sáng của Rose và Jack có lúc bốc đồng, có lúc ngỗ nghịch như chính tuổi trẻ của họ và có lúc bao dung, hy sinh to lớn đến đau lòng. Người ta nhận ra vẻ đẹp trong sáng đến đơn thuần trong tình yêu có thể vượt qua mọi ranh giới của số phận.

Bộ phim thành công vang dội về mặt doanh thu trong năm 1997, cho đến nay nó còn được phát hành lại một lần nữa với công nghệ 3D. Phim chiến thắng đến 10 hạng mục giải Oscar trong đó có giải phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức 2 bộ phim kinh điển trên tại Clip TV. Bên cạnh đó, mùa lễ tình yêu này Clip TV còn có nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn khác đang chờ bạn khám phá. Truy cập ngay Cliptv.vn để thưởng thức nhé!